Các nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số

Ngày 15/9/2009, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp giấy phép cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), đơn vị đầu tiên nộp hồ sơ xin cấp phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng. Với sự kiện này, VNPTCA đã chính thức trở thành nhà cung cấp dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng đầu tiên tại Việt Nam. Theo nội dung Giấy phép số 1293/GP-BTTTT, VNPTCA được cung cấp dịch vụ Chứng thực chữ ký số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng trong các hoạt động công cộng. 

Các loại chứng thư số được VNPTCA cung cấp bao gồm: Chứng thư số cá nhân cho cơ quan, tổ chức, cá nhân; Chứng thư số SSL ; Chứng thư số cho CodeSigning. Để đảm bảo đủ điều kiện hoạt động theo đúng quy định, ngày 16/12/2009, VNPTCA đã được Trung tâm Chứng thực chữ ký số quốc gia (Cục Ứng dụng công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông) cấp chứng thư số và chính thức đi vào hoạt động. 
Các nhà cung cấp chữ ký số đang hoạt động
Các nhà cung cấp chữ ký số đang hoạt động
Như vậy, sau khi Nghị định số 26/2007/NĐ-CP về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số ra đời, tính đến nay có 9 tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, chấp nhận đăng ký và còn hoạt động bao gồm: VNPTCA, FPTCA, VIETTELCA, BKAVCA, NEWCA, VINACA, TS24, EFYCA, CA2. Việc các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số ra đời và hoạt động nhằm cung cấp chứng thư số phục vụ cho nhu cầu giao dịch điện tử trong các cơ quan nhà nước và trong lĩnh vực công cộng góp phần vào công cuộc cải cách hành chính và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, chính phủ điện tử của Việt Nam.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

نموذج الاتصال

DMCA.com Protection Status